10 dấu hiệu nhận biết KEM TRỘN nên-nhớ
1 - Kem trộn có chất kem mịn, màu trắng hoặc hơi ngả vàng
Có lẽ là do được điều chế từ chung một xưởng hoặc có cùng một “bí kíp gia truyền” mà đa phần chất kem của những hũ kem này thường có dạng sệt, mịn, màu trắng hoặc vàng ngà. Dạo gần đây, thì chất kem cũng đã có cải tiến với texture trong, mỏng như gel, màu hồng nhạt hoặc những màu khác. Nhưng đa phần thì chúng vẫn là dạng kem sệt, đặc như trên.
2 - Kem có tác dụng trắng mịn, trắng nhanh, không vàng lông, vv.
Có lẽ Việt Nam nên tự hào vì dù là một nước bé nhỏ, lạc hậu nhưng lại có thể “trộn” ra được một hũ kem có thể chữa được hàng chục vấn đề của da chỉ trong một vài ngày, giúp da trắng sáng bật tông chỉ sau một lần dùng. Điều mà ngay cả những hãng mỹ phẩm lớn có tuổi đời cả trăm năm tại Âu Mỹ hay các nước tiên tiến khác còn không dám mơ đến. Ngay khi bạn tin vào những lời quảng cáo ấy và mua một hũ kem “cấp tốc” này về thì bạn đã tự tay kí một bản án tử cho làn da của mình.
3 - Tên nửa tây nửa ta, hoặc hay có chữ “white”, “snow”, vv.
Tên ở nhà của những hũ kem thân thương đẻ ra tiền này thường là: kem face, kem body, vv. Còn khi “ra ngoài” em được mang những cái tên xinh xắn, sang trọng như việt kiều Mỹ: phủ trắng collagen, White Pro, M White, White Beauty, Baby White, vv.
4 - Kem trộn đều có giấy chứng nhận “hoành tráng”
Dù sản xuất trong điều kiện hiện đại, tốn hàng đống tiền nghiên cứu mà những sản phẩm organic, thiên nhiên chính hiệu vẫn còn những trường hợp sử dụng không hợp, vậy thì những hũ kem được sản xuất bằng dây chuyền máy đánh trứng tại Việt Nam sẽ có chất lượng thế nào? Có bao nhiêu phần trăm là thiên nhiên, thảo dược?
5 - Dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn…tại gia
Để chứng minh “sản phẩm dùng được cho mẹ bầu và trẻ nhỏ”, một trang bán hàng còn thực hiện màn thử nghiệm độc ác, vô nhân tính khi cho em bé uống serum “trộn” – hành động mà không một hãng mỹ phẩm uy tín nào cần làm để chứng minh.
Bất cứ một người có học thức, có hiểu biết nào cũng cảm thấy phẫn nộ với màn quảng cáo độc ác này.
6 - Luôn tuyển cộng tác viên sỉ và lẻ
Làm giàu không khó, chỉ cần lôi kéo bạn bè cùng lớp, anh chị em họ hàng bán cùng, vậy là cả nhà cùng giàu. Còn da mặt ai có bị gì thì không cần quan tâm.
7 - Ảnh review thường là các hotgirl da trắng mịn chụp cùng sản phẩm
Để chứng minh hiệu quả của sản phẩm, không gì tốt hơn là nhờ các hot girl, hot face (và gần đây là các diễn viên, ca sĩ), chỉ cần có lượng fan đông đảo, da trắng mịn một chút là được. Chụp một vài tấm hình tự sướng, khen một vài câu lên mây, vậy là hàng bán ầm ầm, nhà nhà đều có tiền.
8 - Bao bì sản xuất hàng loạt hoặc sang chảnh nhưng diêm dúa
Những hũ kem này thường được đựng trong những hũ nhựa được sản xuất đại trà hoặc có thêm một cái nhãn dán sơ sài nào đó, với vài ba thành phần “minh họa”. Đây là “level” kem trộn dễ nhận diện nhất. Còn các “level” cao hơn, bao bì được đầu tư hơn, có hộp đựng, nhãn hiệu, logo, nhà máy, công ty phân phối, vv. thì hãy quay trở lại phân biệt bằng chất kem.
9 - Bao bì hoặc là đại trà đổ thùng như đồ chợ hoặc là có hộp đựng, hũ nhựa/thủy tinh mờ trông có vẻ sang chảnh.
10 - Chuyên quay clip before/after tắm trắng cánh tay hoặc chân
Hiệu quả mà các loại kem này mang lại đặc biệt nhanh nên những review sản phẩm, bài quảng cáo đều có hình mình họa hoặc đầu tư hơn, là clip minh họa, quay lại quá trình “lột xác” cho làn da một cách thần tốc, thần kì. Da “trắng bật tông” ngay sau một lần sử dụng khiến các cô nàng đang ao ước có làn da trắng sứ trở nên mờ mắt mà quên rằng mọi thứ đều có cái giá của nó.
Cre: webtretho
-
Thích bài viết
-
3 người thích
Nhận ngay 10 Xumom khi chia sẻ bài viết
Viết bình luận của bạn...